- Công ty cổ phần dịch vụ phát triển giáo dục Trí Tuệ Việt
- Trường mầm non Trí Tuệ Việt
- Trường TH - THCS - THPT Trí Tuệ Việt
- Cải cách hành chính
- Thông tin giáo dục
UBND QUẬN BÌNH TÂN
HT TRƯỜNG MN TRÍ TUỆ VIỆT
KẾ HOẠCH THÁNG 01/2018
KHỐI 4 – 5 tuổi
I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC
1. Phát triển thể chất:
- Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
- Biết một số món ăn, thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe
2. Phát triển nhận thức:
- Trẻ xem xét và tìm hiểu đặc điểm của các sự vật, hiện tượng.
- Trẻ thể hiện hiểu biết về đối tượng bằng các cách khác nhau.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Sử dụng lời nói trong cuộc sống hàng ngày.
- Trẻ biết chú ý lằng nghe và đáp lại bằng cử chỉ điệu bộ.
- Trẻ thuộc các bài thơ, bài hát và hiểu được nội dung câu chuyện.
- Làm quen với việc đọc – viết.
4. Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật.
5. Phát triển tình cảm và kỷ năng xã hội:
- Trẻ có hành vi và quy tắc ứng xử xã hội.
- Trẻ quan tâm đến môi trường.
II. NỘI DUNG GIÁO DỤC
1. Phát triển thể chất:
Trẻ thực hiện được các vận động:
- Đi khụy gối.
- Chạy chậm 60-80m.
- Ném xa bằng 1 tay.
Biết một số thực phẩm cùng nhóm:
- Thịt, cá, ...có nhiều chất đạm.
- Rau, quả chín có nhiều vitamin
2. Phát triển nhận thức:
- Quan tâm đến những thay đổi của sự vật, hiện tượng xung quanh với sự gợi ý, hướng dẫn của cô giáo như đặt câu hỏi về những thay đổi của sự vật, hiện tượng: Vì sao là cây lại héo, ? Vì sao cá lại bơi được ?....
- Tách 1 nhóm thành 2 nhóm.
- So sánh chiều dài của 2 đối tượng .
- Phân biệt hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Sử dụng các từ vâng ạ, dạ, thưa, … trong giao tiếp.
- Trẻ biết lắng nghe và trao đổi với người đối thoại.
- Sử dụng được các từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm.
- Biết trả lời và đặt các câu hỏi theo câu chuyện: cáo, thỏ và gà trống.
- Mô tả hành động của các nhân vật trong tranh.
- Bé biết đọc đồng thanh và cá nhân các bài thơ: chuồn chuồn, con trâu, con gà, mèo con. Đồng dao: con gà cục tác cục te, đàn kiến.
4. Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ vui sướng, vỗ tay, làm động tác mô phỏng và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng.
- Trẻ biết trang trí đường viền theo quy luật xen kẽ- đối xứng, nặn theo trí tưởng tượng, tô màu xen kẽ giữa các hình.
- Trẻ hát thuộc và thể hiện cảm xúc bài (Hoa trường em, Cá vàng bơi, con chim non)
- Trẻ tập vận động đơn giản các bài đã học.
5. Phát triển tình cảm:
- Trẻ thực hiện được một số quy định ở lớp và gia đình: Sau khi chơi cất đồ chơi vào nơi quy định, giờ ngủ không làm ồn, vâng lời ông bà, bố mẹ.
- Biết chờ đến lượt khi được nhắc nhở.
- Trẻ biết bỏ rác đúng nơi quy định.