Thống kê truy cập
Đang Online : 4
Tổng truy cập : 2988429

KẾ HOẠCH THÁNG 3/2018 (Khối Lá)

PHÒNG GD VÀ ĐT QUẬN BÌNH TÂN

HT TRƯỜNG MN TRÍ TUỆ VIỆT

 

KẾ HOẠCH THÁNG 03/2018

KHỐI : 5-6 tuổi

      I.            MỤC TIÊU GIÁO DỤC

1.     Phát triển thể chất

-          Trẻ có hiểu biết và thực hành an toàn cá nhân.

-          Trẻ có thể kiểm soát và phối hợp vận động các nhóm cơ lớn.

-          Trẻ thực hiện bài tập: chạy theo đường dích dắc.

-          Trẻ thể hiện sức mạnh, sự nhanh nhẹn và dẻo dai của cơ thể.

2.     Phát triển ngôn ngữ

-          Trẻ biết sử dụng lời nói để giao tiếp và biểu lộ cảm xúc, ý nghĩ.

-          Trẻ nghe hiểu lời nói.

-          Trẻ thể hiện một số hiểu biết ban đầu về việc viết.

3.     Phát triển nhận thức

-         Trẻ tò mò và ham hiểu biết.

-         Trẻ thể hiện một số hiểu biết về âm nhạc và tạo hình.

-         Trẻ có một số hiểu biết về số, số đếm và đo.

-         Trẻ nhận biết về một số hình hình học và định hướng trong không gian.

4.     Phát triển thẩm mỹ.

-        Trẻ có thể kiểm soát và phối hợp vận động các nhóm cơ nhỏ.

-        Trẻ thể hiện khả năng sáng tạo.

5.     Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.

-         Trẻ có mối quan hệ tích cực với bạn bè và người lớn.

6.      NỘI DUNG GIÁO DỤC

       1.     Phát triển thể chất

-          Trò chuyện với trẻ biết tránh nơi nguy hiểm (điện, lửa, bếp, nước sôi, khói thuốc lá, bụi, bàn ủi đang nóng, kẹt cửa), hành động nguy hiểm (xô đẩy, đánh, cắn, chơi trên đường đi), vật dụng không an toàn (dao, vật nhọn, diêm, hộp quẹt gây cháy).

Chỉ số 23. Không chơi ở những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm;

-          Trẻ thực hiện bài tập: chạy theo đường dích dắc.

-          Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng.

-         Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian.

Chỉ số 13. Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian;

-          Bài tập tổng hợp : Bật xa – Ném xa.

    2.     Phát triển ngôn ngữ

-         Kể chuyện mạch lạc với mô hình truyện (Cây rau của Thỏ út, chuyện qua đường, xe đạp con trên đường phố, nhổ củ cải).

 Chỉ số 83. Có một số hành vi như người đọc sách.

 Chỉ số 112. Hay đặt câu hỏi;

-         Đọc thuộc, đồng dao, thơ, diễn cảm: Chiếc cầu mới, bé tập đi xe đạp, xe chữa cháy, em thích được vẽ, đồng dao về củ, màu của quả, dồng dao mùa thu sang, đồng dao nói ngược).

-         Nhận biết, phát âm chữ cái và các dấu thanh trong chữ- từ có chứa chữ (n, m, h, k).

  Chỉ số 90. Biết “viết” chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.

 3.     Phát triển nhận thức

-         Nhận biết số lượng (chữ số 10), mối quan hệ hơn kém, thêm bớt trong phạm vi 10.

Chỉ số 104. Nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 10

-         Tìm chỗ không đúng quy tắc, khiếm khuyết hoặc bất hợp lý.

Chỉ số 115. Loại được một đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng còn lại;

-         Định hướng: trái-phải, trên-dưới, trước sau, so với mình và người (vật) khác.

Chỉ số 108. Xác định được vị trí (trong, ngoài, trên, dưới, trước, sau, phải, trái) của một vật so với một vật khác.

-         Tai nạn giao thông, nguyên nhân và cách phòng tránh (đội mũ bảo hiểm, giao thông đúng luật).

-         Phân biệt các biển báo giao thông đơn giản và phân loại theo các dấu hiệu: được phép, cấm, nguy hiểm.

Chỉ số 82. Biết ý nghĩa một số ký hiệu, biểu tượng trong cuộc sống;

-         Đặc điểm và công dụng của một số rau an củ.

-         Đặc điểm của rác thải trong sinh hoạt.

4.     Phát triển thẩm mỹ

-         Nặn (làm lõm, ấn bẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong…) để tạo thành sản phẩm có bố cục cân đối.

-         Vẽ theo ý thích, biết tạo bố cục (xa-gần, trái-phải, trên-dưới, xéo) để tạo thành bức tranh có kích thước cân đối, màu sắc hài hoà.

Chỉ số 103. Nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình.

-         Hát thuộc và thể hiện cảm xúc bài (Em qua ngã tư đường phố, đường em đi, Mẹ của em ). Rèn kỹ năng hát bè.

-         Gõ theo tiết tấu phối hợp bài (Đường em đi).

-         Tập vận động đơn giản (điệu van) các bài đã học.

Chỉ số 119. Thể hiện ý tưởng của bản thân thông qua các hoạt động khác nhau;

5.     Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.

-         Sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn. Chỉ số 45.

-         Chủ động giao tiếp với bạn và người lớn gần gũi; Chỉ số 43.